5 ตลาดนครศรีธรรมราช เดินชิว ของกินอร่อยๆ ราคาไม่แพง

ตลาดน้ำ ริมน้ำ ริมคลอง เมืองเก่า ในห้าง

ผู้เข้าชม : 75634 ครั้ง
5 ตลาดนครศรีธรรมราช เดินชิว ของกินอร่อยๆ ราคาไม่แพง
สวัสดีครับวันนี้แอดมินจะมาแนะนำ ตลาดเดินชิว ตลาดกลางห้าง ตลาดโบราณย้อนยุค 5 แห่งในเมืองนครครับ แต่ละแห่งมีความแตกต่างกันคนละแบบ ทั้งเป็นตลาดน้ำ ตลาดริมน้ำ ตลาดริมคลอง และในรูปแบบของเมืองเก่า ขอบอกว่าเป็นนครศรี ฯ ที่ต้องห้ามพลาดจริงๆครับ

จะเป็นที่ไหนบ้าง ตามแอดมินไปดูกันเลยครับ

มาหานคร Walking Street

ตลาดสุดสวยของกินเพียบ at Central Nakhon Si บอกเลยว่าเด็ดปังง
มาหานคร-Walking-Street -ตลาดสุดสวยของกินเพียบ-at-Central-Nakhon-Si-บอกเลยว่าเด็ดปังง ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

1.ตลาดริมน้ำเชียรใหญ่ ตลาดแห่งนี้ติดกับแม่น้ำใหญ่ของอำเภอเชียรใหญ่ครับ ลักษณะร้านจะเป็นหลังคามุงจากครับ ให้โทนสีน้ำตาลที่เป็นอารมณ์ของการย้อนยุคจริงๆ ขอบอกว่าบรรยากาศที่นี่ดีมากครับ ลมพัดตลอด แอดไปช่วงบ่ายๆ 4-5 โมง ตอนนั้นยังมีแดด แต่อากาศดีมากครับไม่ร้อนเลย แอดประทับใจอีกอย่างนึงคือ การแสดงบนเวที ทั้งร้องเพลง เล่นดนตรี มาจากนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่ครับ ซึ่งร้องเพลง และเล่นดนตรีได้เพราะมากๆครับ ชอบๆ มีทุกวันเสาร์ครับ
 1.ตลาดริมน้ำเชียรใหญ่-ตลาดแห่งนี้ติดกับแม่น้ำใหญ่ของอำเภอเชียรใหญ่ครับ
ลักษณะร้านจะเป็นหลังคามุงจากครับ-ให้โทนสีน้ำตาลที่เป็นอารมณ์ของการย้อนยุคจริงๆ-
ขอบอกว่าบรรยากาศที่นี่ดีมากครับ-ลมพัดตลอด-แอดไปช่วงบ่ายๆ-4-5-โมง
ตอนนั้นยังมีแดด-แต่อากาศดีมากครับไม่ร้อนเลย
แอดประทับใจอีกอย่างนึงคือ-การแสดงบนเวที-ทั้งร้องเพลง-เล่นดนตรี-มาจากนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่ครับ-ซึ่งร้องเพลง-และเล่นดนตรีได้เพราะมากๆครับ-ชอบๆ
มีทุกวันเสาร์ครับ ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

บรรยากาศช่วงค่ำของตลาดแสงสวยงามมากครับ
 บรรยากาศช่วงค่ำของตลาดแสงสวยงามมากครับ ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

บรรยากาศช่วงเย็นครับ
 บรรยากาศช่วงเย็นครับ ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

ไอติมกะทิสด ขนมโค ภาชนะที่ใส่จะเป็นกระดาษ หรือวัสดุจากธรรมชาติครับ ชอบๆ
 ไอติมกะทิสด-ขนมโค-ภาชนะที่ใส่จะเป็นกระดาษ-หรือวัสดุจากธรรมชาติครับ-ชอบๆ ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

มีอาหารพวกส้มตำ ไก่ย่าง หมี่ผัดด้วยครับ อร่อยๆ
 มีอาหารพวกส้มตำ-ไก่ย่าง-หมี่ผัดด้วยครับ-อร่อยๆ ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

ริมน้ำจริงๆ
 ริมน้ำจริงๆ ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

น้าๆป้าๆ แม่ค้า นิสัยดีพูดเพราะ อัธยาศัยดีกันทุกคนครับ
 น้าๆป้าๆ-แม่ค้า-นิสัยดีพูดเพราะ-อัธยาศัยดีกันทุกคนครับ- ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

บรรยากาศด้านหน้าจะมีเวที มีการแสดงต่างๆ แอดมินสืบทราบมาว่า เป็นการแสดงจากน้องๆนักเรียน จากโรงเรียนในพื้นที่ครับ ร้องเพลง เล่นดนตรีเก่งกันมากมายเลยทีเดียว
 บรรยากาศด้านหน้าจะมีเวที-มีการแสดงต่างๆ-แอดมินสืบทราบมาว่า-เป็นการแสดงจากน้องๆนักเรียน-จากโรงเรียนในพื้นที่ครับ-ร้องเพลง-เล่นดนตรีเก่งกันมากมายเลยทีเดียว ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

ช่วงเย็นๆ ริมน้ำจะมีเรือให้ถีบเล่นด้วยครับ ค่าบริการประมาณ 20-30 บาทครับ (ประมาณนี้ครับแอดไม่แน่ใจ) ได้ 30 นาที
 ช่วงเย็นๆ-ริมน้ำจะมีเรือให้ถีบเล่นด้วยครับ-ค่าบริการประมาณ-20-30-บาทครับ--ประมาณนี้ครับแอดไม่แน่ใจ--ได้-30-นาที ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

2. ตลาดน้ำย้อนยุค@ปากพนัง ที่นี่จะเป็นสไตล์ที่เกือบคล้ายจะเป็นตลาดน้ำแล้วครับ (หรือเป็นไปแล้ว แอดมินก็เรียกไม่ค่อยถูก ใครรู้ก็มาคอนเฟิร์มด้วยเน้อ) ตั้งอยู่ที่ปากพนังครับ ขอบอกว่าบรรยากาศดีลมพัดเย็น อีกเช่นเคย ใครชอบแนวนี้ต้องรีบมาลองเลยนะครับ ของเด็ดที่นี่คงไม่พ้น หมี่ผัดปากพนังครับ ดังจริงๆ และอร่อยมวากกครับ เฉพาะวันอาทิตย์และวันหยุดครับ ประมาณบ่ายสอง ถึง สองทุ่มครับ
 2.-ตลาดน้ำย้อนยุค@ปากพนัง
ที่นี่จะเป็นสไตล์ที่เกือบคล้ายจะเป็นตลาดน้ำแล้วครับ--หรือเป็นไปแล้ว-แอดมินก็เรียกไม่ค่อยถูก-ใครรู้ก็มาคอนเฟิร์มด้วยเน้อ--ตั้งอยู่ที่ปากพนังครับ-ขอบอกว่าบรรยากาศดีลมพัดเย็น-อีกเช่นเคย-ใครชอบแนวนี้ต้องรีบมาลองเลยนะครับ-ของเด็ดที่นี่คงไม่พ้น-หมี่ผัดปากพนังครับ-ดังจริงๆ-และอร่อยมวากกครับ
เฉพาะวันอาทิตย์และวันหยุดครับ-ประมาณบ่ายสอง-ถึง-สองทุ่มครับ ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

ปลาหมึกน่ากินนนนนนนนนนนนมั้ยครับ
 ปลาหมึกน่ากินนนนนนนนนนนนมั้ยครับ ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

บาบีคิว ขนมไข่นก ทอดมันปลา ขนมจาก ครับ ขอบคุณรูปภาพจาก Bo Pattaraset
 บาบีคิว-ขนมไข่นก-ทอดมันปลา-ขนมจาก-ครับ
ขอบคุณรูปภาพจาก-Bo-Pattaraset ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

สุดยอดจริงๆครับตลาดที่นี่ ขอบคุณรูปภาพจาก Nuknick Katsima ครับ
 สุดยอดจริงๆครับตลาดที่นี่
ขอบคุณรูปภาพจาก-Nuknick-Katsima-ครับ ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

ขอบคุณรูปภาพจาก สุภาพร อ่อนนวน
 ขอบคุณรูปภาพจาก-สุภาพร-อ่อนนวน ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

ขอบคุณรูปภาพจาก Wipada Preedasak ครับผม
 ขอบคุณรูปภาพจาก-Wipada-Preedasak-ครับผม ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

3. ตลาดริมคลองหัวไทร ตลาดแห่งนี้ได้บรรยากาศของริมคลองครับ ของกินและภาชนะที่ใช้ก็แนวๆ อนุรักษ์ธรรมชาติเช่นกันครับ พ่อค้าแม่ค้า และผู้คนน่ารักมากๆครับที่นี่ ทุกวันอาทิตย์ ประมาณบ่ายสามโมงสี่โมง เป็นต้นไปครับ
 3.-ตลาดริมคลองหัวไทร
ตลาดแห่งนี้ได้บรรยากาศของริมคลองครับ-ของกินและภาชนะที่ใช้ก็แนวๆ-อนุรักษ์ธรรมชาติเช่นกันครับ-พ่อค้าแม่ค้า-และผู้คนน่ารักมากๆครับที่นี่
ทุกวันอาทิตย์-ประมาณบ่ายสามโมงสี่โมง-เป็นต้นไปครับ- ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

กลางคืนแสงสวยมากครับ ตรงสะพานข้ามแม่น้ำลำคลองของตลาด
 กลางคืนแสงสวยมากครับ-ตรงสะพานข้ามแม่น้ำลำคลองของตลาด ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

ขอบคุณรูปภาพจาก Kridsanapong Meng Sangmanee ครับ
 ขอบคุณรูปภาพจาก-Kridsanapong-Meng-Sangmanee-ครับ ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด

4.หลาดหน้าพระธาตุ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จะเป็นลักษณะของตลาดการย้อนยุคแบบจัดเต็มครับ ไม่ว่าจะเป็นภาชนะใส่อาหาร ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ การแต่งตัวของพ่อค้าแม่ค้า การตกแต่งร้าน การตกแต่งสถานที่ ขอบอกว่าได้กลิ่นไอของเมืองเก่าและมีเสน่ห์ของความโบราณเลยละครับ แอดมินเดินไปเดินมา จึงมองเห็นจุดเด่นของงานนี้คือ โคมโฟครับ มีอยู่ทุกหนแห่งเลยล่ะครับ นักท่องเที่ยวได้ทั้งเดินชมตลาด ทั้งชมวัดพระธาตุกันเลยละครับ คุ้มสุดๆ ส่วนในเรื่องของร้านค้าขอบอกได้ว่าแต่ละร้านคัดสรรค์อย่างดีจากในเมืองนครและภาคใต้เลยล่ะครับ ทั้งของกิน ของ OTOP และอื่นๆ เฉพาะวันเสาร์เท่านั้นนะครับ
 4.หลาดหน้าพระธาตุ-อำเภอเมือง-จังหวัดนครศรีธรรมราช
จะเป็นลักษณะของตลาดการย้อนยุคแบบจัดเต็มครับ
ไม่ว่าจะเป็นภาชนะใส่อาหาร-ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ-การแต่งตัวของพ่อค้าแม่ค้า-การตกแต่งร้าน-การตกแต่งสถานที่-ขอบอกว่าได้กลิ่นไอของเมืองเก่าและมีเสน่ห์ของความโบราณเลยละครับ-แอดมินเดินไปเดินมา-จึงมองเห็นจุดเด่นของงานนี้คือ-โคมโฟครับ-มีอยู่ทุกหนแห่งเลยล่ะครับ-นักท่องเที่ยวได้ทั้งเดินชมตลาด-ทั้งชมวัดพระธาตุกันเลยละครับ-คุ้มสุดๆ

ส่วนในเรื่องของร้านค้าขอบอกได้ว่าแต่ละร้านคัดสรรค์อย่างดีจากในเมืองนครและภาคใต้เลยล่ะครับ-ทั้งของกิน-ของ-OTOP-และอื่นๆ-
เฉพาะวันเสาร์เท่านั้นนะครับ ย้อนยุค,ตลาดน้ำ,ตลาดริมน้ำ,ตลาดริมคลอง,เมืองเก่า,เชียรใหญ่,หัวไทร,หน้าพระธาตุ,ปากพนัง,ตลาด


เป็นไงกันบ้างครับ กับ 4 ตลาดย้อนยุคในเมืองคอน อย่าลืมไปเช็คอินกันให้ครบนะครับ แอดขอบอกว่าได้บรรยากาศดีจริงๆ แล้วพบกันรีวิวหน้านะครับ จะเป็นรีวิวอะไรในนครศรีธรรมราช รอติดตามชมได้เลย



รับทำเว็บไซต์ Application iOS / Android จองที่พัก นครศรีธรรมราช ลดสูงสุด 70% !!