15 จุดเช็คอินที่เที่ยวปากพนัง 2023 บอกเลยว่าต้องไปให้ครบ ที่พัก ที่เที่ยว จุดเช็คอิน ใหม่ๆสวยๆ

ที่เที่ยวปากพนัง ที่พักปากพนัง โรงแรมปากพนัง ร้านอาหารปากพนัง คาเฟ่ปากพนัง 2566

ผู้เข้าชม : 126961 ครั้ง
15 จุดเช็คอินที่เที่ยวปากพนัง 2023 บอกเลยว่าต้องไปให้ครบ ที่พัก ที่เที่ยว จุดเช็คอิน ใหม่ๆสวยๆ
สวัสดีครับวันนี้แอดมินจะมาแนะนำที่เที่ยวปากพนัง ที่พักปากพนัง คาเฟ่ปากพนัง ร้านอาหารปากพนัง แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ จุดเช็คอินสวยๆ ที่ต้องไปแวะกันเลยทีเดียวว แอดขอกระซิบบอกเลยว่า เมืองปากพนังนี้ทั้งเท่ห์ ทั้งมีเสน่ห์ และถือว่ามีแหล่งท่องเที่ยวเยอะมว๊ากก ในนครศรีธรรมราชกันเลยครับ
.
สำหรับท่านใดต้องการสอบถามเส้นทาง ที่เที่ยวเพิ่มเติม สอบถามได้ที่ TAT : Nakhon Si Thammarat + Phatthalung ได้เลยครับ
.
#มานะมานครฯ #365วันมหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน
#เท่ปากพนัง

ที่เที่ยว / ที่พักใกล้เคียง ระยะ
ที่พักนครศรีธรรมราช 15 กม.
ที่พักในตัวเมืองนครศรีธรรมราช 25 กม.

วัดรามประดิษฐ์

จุดเช็คอินโบสถ์สองยุคสุด Unseen ระหว่างโบสท์เก่าสร้างในปี 2421 และ และโบสท์ใหม่ที่สร้างในปี 2525 ที่นี่คือหลักฐานแห่งอารยธรรมความเจริญรุ่งเรืองของวัดรามประดิษฐ์ในอดีต เน้นประโยชน์ใช้สอยมากกว่าความสวยงาม แต่ยิ่งผ่านกาลเวลาก็ยิ่งสวยงามยิ่งขึ้น บ่งบอกความเก่าแก่ยาวนานกว่า 100 ปี ปูนฉาบผนังที่หลุดร่อนให้เห็นอิฐมอญสีแดงแบบโบราณ คงเสน่ห์ความสวยงาม วัดแห่งนี้สะอาด ร่มรื่น เป็นระเบียบ มีมุมถ่ายรูปสวยๆอีกด้วยน้าา หลังวัดเป็นศาลาท่าน้ำบรรยากาศยามเย็นสงบและสวยงามมาก ลมพัดสบาย มาปากพนัง มาแวะไหว้พระ วัดราชประดิษฐ์ต้องห้ามพลาด
วัดรามประดิษฐ์ จุดเช็คอินโบสถ์สองยุคสุด-Unseen-ระหว่างโบสท์เก่าสร้างในปี-2421-และ-และโบสท์ใหม่ที่สร้างในปี-2525-ที่นี่คือหลักฐานแห่งอารยธรรมความเจริญรุ่งเรืองของวัดรามประดิษฐ์ในอดีต-เน้นประโยชน์ใช้สอยมากกว่าความสวยงาม-แต่ยิ่งผ่านกาลเวลาก็ยิ่งสวยงามยิ่งขึ้น-บ่งบอกความเก่าแก่ยาวนานกว่า-100-ปี-ปูนฉาบผนังที่หลุดร่อนให้เห็นอิฐมอญสีแดงแบบโบราณ-คงเสน่ห์ความสวยงาม-วัดแห่งนี้สะอาด-ร่มรื่น-เป็นระเบียบ-มีมุมถ่ายรูปสวยๆอีกด้วยน้าา-หลังวัดเป็นศาลาท่าน้ำบรรยากาศยามเย็นสงบและสวยงามมาก-ลมพัดสบาย-มาปากพนัง-มาแวะไหว้พระ-วัดราชประดิษฐ์ต้องห้ามพลาด-
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

บ้านอากง โฮมสเตย์

โฮมสเตย์ท่ามกลางธรรมชาติป่าชายเลน มีกิจกรรมร่วมกับชุมชน อิ่มอร่อยอาหารท้องถิ่นตามฤดูกาล สถานที่พักผ่อนที่เงียบสงบ สบายกายและใจ บรรยากาศริมน้ำเย็นสบาย แวะมานอนมาเช็คอินโฮมสเตย์ที่ใช้ชีวิตทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนเรียนรู้อยู่กับธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ไฮไลท์ของผู้มาพักที่นี่คือ จะมีตักบาตรริมน้ำยามเช้า ให้ความรู้สึกสงบสดชื่นรับสิ่งดีๆในวันใหม่ที่ไม่เหมือนที่ไหนอีกด้วย
บ้านอากง-โฮมสเตย์ โฮมสเตย์ท่ามกลางธรรมชาติป่าชายเลน-มีกิจกรรมร่วมกับชุมชน-อิ่มอร่อยอาหารท้องถิ่นตามฤดูกาล-สถานที่พักผ่อนที่เงียบสงบ-สบายกายและใจ-บรรยากาศริมน้ำเย็นสบาย-แวะมานอนมาเช็คอินโฮมสเตย์ที่ใช้ชีวิตทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนเรียนรู้อยู่กับธรรมชาติ-สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด-ไฮไลท์ของผู้มาพักที่นี่คือ-จะมีตักบาตรริมน้ำยามเช้า-ให้ความรู้สึกสงบสดชื่นรับสิ่งดีๆในวันใหม่ที่ไม่เหมือนที่ไหนอีกด้วย
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

พระตำหนัก

พระตำหนักประทับแรม ปากพนัง หรือ พระตำหนักประทับแรมเฉลิมพระเกียรติอำเภอปากพนัง ตั้งอยู่ที่ ตำบลหูล่อง อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นสถานที่น่าไปเที่ยวไปชมคุณค่าทางประวัติศาสตร์มากๆ การเดินทาง จากอำเภอเมืองไปยังอำเภอปากพนังระยะทางประมาณ 35 กิโลเมตร
พระตำหนัก พระตำหนักประทับแรม-ปากพนัง-หรือ-พระตำหนักประทับแรมเฉลิมพระเกียรติอำเภอปากพนัง-ตั้งอยู่ที่-ตำบลหูล่อง-อำเภอปากพนัง-จังหวัดนครศรีธรรมราช-เป็นสถานที่น่าไปเที่ยวไปชมคุณค่าทางประวัติศาสตร์มากๆ-การเดินทาง-จากอำเภอเมืองไปยังอำเภอปากพนังระยะทางประมาณ-35-กิโลเมตร
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

Jeep Jeep Bar Shabu

ร้านชาบู ริมแม่น้ำปากพนัง ชาบูหลักร้อย วิวหลักล้าน มาปากพนังทั้งที ต้องมาเติมอิ่มให้นอนตีพุงหลับสบายสักหน่อย ร้านนี้เลยที่แอดยกให้เป็นร้านดังร้านอร่อยในเมืองคอนกันเลยทีเดียว บอกเลยว่าสุดยอดมาก น้ำซุปมีให้เลือกมากมายหลายแบบ น้ำซุปหม่าล่าคือฟินน วัตถุดิบมีมากมายหลายอย่างให้เลือก ซีฟู้ดคือสดเหมือนยกมาจากทะเล ของเติมไม่อั้น กุ้งคือมาแบบจัดเต็มทุกครั้งที่ไป ปลากหมึกยัดไส้คือไฮไลต์ของที่นี่ น้ำจิ้มอร่อยฟินบอกเลย แถมวิวสวยริมน้ำนั่งสบาย บอกเลยว่าร้านนี้หลายคนขับไกลมาจากในเมืองคอน 30 โล ก็ยังมา แถมไม่กำหนดเวลาด้วยน้า ใครที่มาเที่ยวปากพนังก็เป็นอีกลิสที่แอดว่าต้องห้ามพลาดแล้วละ
Jeep-Jeep-Bar-Shabu ร้านชาบู-ริมแม่น้ำปากพนัง-ชาบูหลักร้อย-วิวหลักล้าน-มาปากพนังทั้งที-ต้องมาเติมอิ่มให้นอนตีพุงหลับสบายสักหน่อย-ร้านนี้เลยที่แอดยกให้เป็นร้านดังร้านอร่อยในเมืองคอนกันเลยทีเดียว-บอกเลยว่าสุดยอดมาก-น้ำซุปมีให้เลือกมากมายหลายแบบ-น้ำซุปหม่าล่าคือฟินน-วัตถุดิบมีมากมายหลายอย่างให้เลือก-ซีฟู้ดคือสดเหมือนยกมาจากทะเล-ของเติมไม่อั้น-กุ้งคือมาแบบจัดเต็มทุกครั้งที่ไป-ปลากหมึกยัดไส้คือไฮไลต์ของที่นี่-น้ำจิ้มอร่อยฟินบอกเลย-แถมวิวสวยริมน้ำนั่งสบาย-บอกเลยว่าร้านนี้หลายคนขับไกลมาจากในเมืองคอน-30-โล-ก็ยังมา-แถมไม่กำหนดเวลาด้วยน้า-ใครที่มาเที่ยวปากพนังก็เป็นอีกลิสที่แอดว่าต้องห้ามพลาดแล้วละ
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

บ้านริมน้ำ

ที่พักติดริมแม่น้ำปากพนังแนวอนุรักษ์ธรรมชาติบรรยากาศเป็นกันเอง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสงบเป็นส่วนตัวอยู่กับธรรมชาติเพิ่มออกซิเจนที่แสนสดชื่นให้กับตัวเอง ที่พักเป็นหลังๆ สบายๆ บรรยากาศชิวๆ อาหารและเครื่องดื่มมีให้บริการคือดีย์ ด้านหลังของที่พักจะเป็นร้านอาหารลับๆ บนเรือเก่า วิวแม่น้ำปากพนัง มุมถ่ายรูปสวยๆเพียบปกคลุมไปด้วยต้นไม้สีเขียว ว่างแค่วันเดียวก็เที่ยวได้ ไม่ต้องเข้าพักก็แวะมาพักผ่อนทานอาหาร นั่งชิวๆ มาเช็คอินใกล้ชิดธรรมชาติต้องห้ามพลาดน้า
บ้านริมน้ำ ที่พักติดริมแม่น้ำปากพนังแนวอนุรักษ์ธรรมชาติบรรยากาศเป็นกันเอง-เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสงบเป็นส่วนตัวอยู่กับธรรมชาติเพิ่มออกซิเจนที่แสนสดชื่นให้กับตัวเอง-ที่พักเป็นหลังๆ-สบายๆ-บรรยากาศชิวๆ-อาหารและเครื่องดื่มมีให้บริการคือดีย์-ด้านหลังของที่พักจะเป็นร้านอาหารลับๆ-บนเรือเก่า-วิวแม่น้ำปากพนัง-มุมถ่ายรูปสวยๆเพียบปกคลุมไปด้วยต้นไม้สีเขียว-ว่างแค่วันเดียวก็เที่ยวได้-ไม่ต้องเข้าพักก็แวะมาพักผ่อนทานอาหาร-นั่งชิวๆ-มาเช็คอินใกล้ชิดธรรมชาติต้องห้ามพลาดน้า
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

ขนมลาบ้านศรีสมบูรณ์ (หอยราก)

วิถีชุมชนภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย และวิถีพอเพียงของชาวเมืองคอนที่มีการสืบสานยาวนานจากรุ่นสู่รุ่น บอกเลยว่า "ขนมลา" จะกินก็ต้องมาที่นี่ ชุมชนหอยรากที่นี่เป็นหมู่บ้านที่สร้างความเข้มแข็ง สร้างอาชีพให้กับชาวบ้าน ชุมชนหอยรากแห่งนี้ มักนิยมทำขึ้นมาจำหน่ายกันคึกคักก่อนเทศกาลงานเดือน 10 ของอำเภอปากพนัง แป้งที่ผสมน้ำตาลมะพร้าว เคี่ยว แล้วมาใส่กระบวยที่เจาะรูเล็กๆหลายๆรูแล้วมาวนในกระทะใบใหญ่ แผ่นแป้งแห้งแล้วนำมาวางทับซ้อนขึ้นไปกองละ 100 kg. มาเที่ยวถึงปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราชต้องมาลองชิมขนมลาบ้านศรีสมบูรณ์ (หอยราก) กันนะ ไหนใครเคยชมวิธีการทำขนมลายกมือขึ้น
ขนมลาบ้านศรีสมบูรณ์--หอยราก-- วิถีชุมชนภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย-และวิถีพอเพียงของชาวเมืองคอนที่มีการสืบสานยาวนานจากรุ่นสู่รุ่น-บอกเลยว่า--ขนมลา--จะกินก็ต้องมาที่นี่-ชุมชนหอยรากที่นี่เป็นหมู่บ้านที่สร้างความเข้มแข็ง-สร้างอาชีพให้กับชาวบ้าน-ชุมชนหอยรากแห่งนี้-มักนิยมทำขึ้นมาจำหน่ายกันคึกคักก่อนเทศกาลงานเดือน-10-ของอำเภอปากพนัง-แป้งที่ผสมน้ำตาลมะพร้าว-เคี่ยว-แล้วมาใส่กระบวยที่เจาะรูเล็กๆหลายๆรูแล้วมาวนในกระทะใบใหญ่-แผ่นแป้งแห้งแล้วนำมาวางทับซ้อนขึ้นไปกองละ-100-kg.-มาเที่ยวถึงปากพนัง-จังหวัดนครศรีธรรมราชต้องมาลองชิมขนมลาบ้านศรีสมบูรณ์--หอยราก--กันนะ-ไหนใครเคยชมวิธีการทำขนมลายกมือขึ้น
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

ประตูระบายน้ำ

เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพระราชดำริช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง น้ำเค็ม ชมวิวเที่ยวถ่ายรูปบรรยากาศสวยๆ ตั้งอยู่ในบ้านบางปี้ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่นี่ยังมีจุดถ่ายรูปสวยๆ ให้นักท่องเที่ยวและนักถ่ายภาพได้เก็บภาพบรรยากาศกัน บอกเลยว่าถ้ายิ่งได้มาช่วงพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า หรือ พระอาทิตย์ตกในยามเย็น วิวบรรยากาศรอบๆคือดี ต้องห้ามพลาด จะมานั่งชิวๆ หรือปิคนิคสบายๆรับลมก็ได้เล้ยย
ประตูระบายน้ำ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพระราชดำริช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง-น้ำเค็ม-ชมวิวเที่ยวถ่ายรูปบรรยากาศสวยๆ-ตั้งอยู่ในบ้านบางปี้-อำเภอปากพนัง-จังหวัดนครศรีธรรมราช
ที่นี่ยังมีจุดถ่ายรูปสวยๆ-ให้นักท่องเที่ยวและนักถ่ายภาพได้เก็บภาพบรรยากาศกัน-บอกเลยว่าถ้ายิ่งได้มาช่วงพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า-หรือ-พระอาทิตย์ตกในยามเย็น-วิวบรรยากาศรอบๆคือดี-ต้องห้ามพลาด-จะมานั่งชิวๆ-หรือปิคนิคสบายๆรับลมก็ได้เล้ยย
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

ปากพนังวินปาร์ค

จุดเช็คอินสถานที่สวยงามแห่งหนึ่งในอำเภอ ปากพนัง เป็นที่ผลิตไฟฟ้าพลังงานลม?แห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช? ?ที่มีการจัดแต่งสถานที่สวยงาม บรรกาศดีมวากๆ มีที่เล่นน้ำ? วิวดีย์มาก? ท้องฟ้าสวย ชมทะเลยามเย็นคือฟิน และยังมีพื้นที่วิ่งออกกำลังกายอีกด้วยน้าา อากาศดีถ่ายรูปสวยน่าไปเที่ยว?มว๊ากๆ จะมานั่งชิว นั่งปิคนิคก็ได้เหมือนกันเลยย
ปากพนังวินปาร์ค จุดเช็คอินสถานที่สวยงามแห่งหนึ่งในอำเภอ-ปากพนัง-เป็นที่ผลิตไฟฟ้าพลังงานลม?แห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช?-?ที่มีการจัดแต่งสถานที่สวยงาม-บรรกาศดีมวากๆ-มีที่เล่นน้ำ?-วิวดีย์มาก?-ท้องฟ้าสวย-ชมทะเลยามเย็นคือฟิน-และยังมีพื้นที่วิ่งออกกำลังกายอีกด้วยน้าา-อากาศดีถ่ายรูปสวยน่าไปเที่ยว?มว๊ากๆ-จะมานั่งชิว-นั่งปิคนิคก็ได้เหมือนกันเลยย
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

ล่องเรือข้ามฟาก

หนึ่งในจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด เพราะนั่งข้ามฟากใช้เงินเพียง 1 บาทเท่านั้น !! เป็นการล่องเรือชมแม่น้ำปากพนังระหว่างฝั่งออก-ตก ลมเย็นๆพัดปะทะใบหน้า กับวิวสองฝั่งแม่น้ำ คุ้ดสุดๆ บอกเลยว่ามาเที่ยวปากพนัง ได้ฟิลได้บรรยากาศไม่เหมือนที่ไหนแน่นอนฮะ วิวดีมันเลิศ โดยเฉพาะวิวสองฝั่งคลอง วิถีชีวิตริมน้ำของชาวปากพนัง ยอยัก เรือประมงที่จอดเรียงรายอวดสายตาน่ามอง วิวปากพนังนี้ก็ปังใช่ย่อยนะเนี้ยะ
ล่องเรือข้ามฟาก หนึ่งในจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด-เพราะนั่งข้ามฟากใช้เงินเพียง-1-บาทเท่านั้น----เป็นการล่องเรือชมแม่น้ำปากพนังระหว่างฝั่งออก-ตก-ลมเย็นๆพัดปะทะใบหน้า-กับวิวสองฝั่งแม่น้ำ-คุ้ดสุดๆ-บอกเลยว่ามาเที่ยวปากพนัง-ได้ฟิลได้บรรยากาศไม่เหมือนที่ไหนแน่นอนฮะ-วิวดีมันเลิศ-โดยเฉพาะวิวสองฝั่งคลอง-วิถีชีวิตริมน้ำของชาวปากพนัง-ยอยัก-เรือประมงที่จอดเรียงรายอวดสายตาน่ามอง-วิวปากพนังนี้ก็ปังใช่ย่อยนะเนี้ยะ
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

ปากพนังยามเช้า

ตื่นรับตะวันกับบรรยากาศสุดฟิน ณ ปากพนัง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการตื่นรับแสงเช้าที่ปากพนังเป็นเหมือนการชาร์ตพลังเติมไฟเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดชื่น แอบกระซิบก่อนว่า ?ปากพนัง? มา เช้า สาย บ่าย เย็น บรรยากาศจะ ?ไม่เหมือนกัน? ทั้งแสง ทั้งวิถีชีวิต โอ้ยบอกเลยว่ามีเสน่ห์สุดๆ
ปากพนังยามเช้า ตื่นรับตะวันกับบรรยากาศสุดฟิน-ณ-ปากพนัง-ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการตื่นรับแสงเช้าที่ปากพนังเป็นเหมือนการชาร์ตพลังเติมไฟเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดชื่น-แอบกระซิบก่อนว่า-?ปากพนัง?-มา-เช้า-สาย-บ่าย-เย็น-บรรยากาศจะ-?ไม่เหมือนกัน?-ทั้งแสง-ทั้งวิถีชีวิต-โอ้ยบอกเลยว่ามีเสน่ห์สุดๆ
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

ปากพนัง วิลเลจ

ปากพนัง-วิลเลจ  เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

บ้านวงศ์เบี้ยสัจจ์

ที่พักเป็นบ้านพักเชิงนิเวศน์ บรรยากาศดีมว๊าก เงียบสงบ เย็นสบาย ติดริมแม่น้ำ มีทั้งบริเวณรีสอร์ทและร้านกาแฟในตัวให้บริการเป็นโซนๆ และยังมีสระว่ายน้ำอีกด้วยน้าา โอ้ยปากพนัง มีที่พักปังๆแบบนี้ด้วย แถมยังมีมุมถ่ายภาพชิลๆวิวสวยๆเยอะ เหมาะกับการมาพักเป็นครอบครัว กับแฟน กับเพื่อนก็ได้หมดเลย หรือต้องการความเป็นส่วนตัวมานั่งพักเงียบๆ ดูพระอาทิตย์ตกริมแม่น้ำคือฟินฮะ
บ้านวงศ์เบี้ยสัจจ์ ที่พักเป็นบ้านพักเชิงนิเวศน์-บรรยากาศดีมว๊าก-เงียบสงบ-เย็นสบาย-ติดริมแม่น้ำ-มีทั้งบริเวณรีสอร์ทและร้านกาแฟในตัวให้บริการเป็นโซนๆ-และยังมีสระว่ายน้ำอีกด้วยน้าา-โอ้ยปากพนัง-มีที่พักปังๆแบบนี้ด้วย-แถมยังมีมุมถ่ายภาพชิลๆวิวสวยๆเยอะ-เหมาะกับการมาพักเป็นครอบครัว-กับแฟน-กับเพื่อนก็ได้หมดเลย-หรือต้องการความเป็นส่วนตัวมานั่งพักเงียบๆ-ดูพระอาทิตย์ตกริมแม่น้ำคือฟินฮะ
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

ตลาด 100 ปี ปากพนัง

ตลาดวิถีชีวิตของชาวชุมชนปากพนัง มีชาวบ้านมาขายของทะเลสดๆ ให้เลือกมากมายทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา สดแบบยกลงมาจากเรือกันเลยทีเดียว ตลาดจะตั้งอยู่บริเวณเรือข้ามฟาก ใกล้ๆกันเลย เป็นตลาดไม้เก่าแก่ดั้งเดิมมากว่า 100 ปี อาคารบ้านเรือนส่วนใหญ่สร้างด้วยไม้ มีทั้งของสด และขนมท้องถิ่น เช่นขนมลา มันขี้หนู แห้วพื้นบ้านหรือที่หลายๆคนเรียกแห้วหมู รวมถึงของฝากขึ้นชื่ออย่าง ปลากระบอกร้า ไข่ปลากระบอกร้า อาหารทะเลแปรรูปอีกด้วย และทีเด็ดเลยคือหมี่ผัดปากพนัง ต้องห้ามพลาด จบครบที่เดียวเลย แอดช้อปเพลินมาก ใครตามมาเที่ยวก็สามารถมาเลือกช้อปของอร่อยๆ ไปเป็นของฝากได้นะ อุดหนุนชาวบ้านที่น่ารักๆใจดีด้วย ได้ของอร่อยๆไปฝากคนที่รักด้วย ตลาดเปิดทุกวัน เวลา 15.00-18.00 น. ช่วง 15.00-16.00 น. จะมีเรือของชาวประมงมาลงอาหารทะเลบริเวณตลาด ถ้ามาช้าของอาจจะหมดได้นะครับ
ตลาด-100-ปี-ปากพนัง ตลาดวิถีชีวิตของชาวชุมชนปากพนัง-มีชาวบ้านมาขายของทะเลสดๆ-ให้เลือกมากมายทั้งกุ้ง-หอย-ปู-ปลา-สดแบบยกลงมาจากเรือกันเลยทีเดียว-ตลาดจะตั้งอยู่บริเวณเรือข้ามฟาก-ใกล้ๆกันเลย-เป็นตลาดไม้เก่าแก่ดั้งเดิมมากว่า-100-ปี-อาคารบ้านเรือนส่วนใหญ่สร้างด้วยไม้-มีทั้งของสด-และขนมท้องถิ่น-เช่นขนมลา-มันขี้หนู-แห้วพื้นบ้านหรือที่หลายๆคนเรียกแห้วหมู-รวมถึงของฝากขึ้นชื่ออย่าง-ปลากระบอกร้า-ไข่ปลากระบอกร้า-อาหารทะเลแปรรูปอีกด้วย-และทีเด็ดเลยคือหมี่ผัดปากพนัง-ต้องห้ามพลาด-จบครบที่เดียวเลย-แอดช้อปเพลินมาก-ใครตามมาเที่ยวก็สามารถมาเลือกช้อปของอร่อยๆ-ไปเป็นของฝากได้นะ-อุดหนุนชาวบ้านที่น่ารักๆใจดีด้วย-ได้ของอร่อยๆไปฝากคนที่รักด้วย-ตลาดเปิดทุกวัน-เวลา-15.00-18.00-น.-ช่วง-15.00-16.00-น.-จะมีเรือของชาวประมงมาลงอาหารทะเลบริเวณตลาด-ถ้ามาช้าของอาจจะหมดได้นะครับ
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

เมืองเก่าปากพนัง

เมืองเก่าปากพนัง ทัศนียภาพของตึกรามเรือนเรียงรายสองฝั่งแม่น้ำปากพนัง มองเห็นเป็นเงาภาพที่สะท้อนความเจริญของเมืองท่าแห่งนี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน บอกเลยว่าจุดนี้คือสเน่ห์ของเมืองปากพนังที่สะกดผู้คนที่แวะเวียนผ่านมาเลยหล่ะ เดินไปเดินมาจะเจอของอร่อยเพียบ แวะทานหมี่ผัดปากพนังของขึ้นชื่อประจำอำเภอ ขนมเปี๊ยะโกชัย ร้านเก่าแก่ที่รสชาติกลมกล่อมละมุนมาก โดยเฉพาะไส้ไข่เค็มใหญ่ ที่ใส่ไข่แดงเค็มทั้งใบ อือหือออ เอาอะไรมาแลกแอดก็ไม่ยอม นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ขนม อื่นๆ ให้แวะชิมอีกนะ รวมถึงที่เที่ยวมากมายทั้งตลาด 100 ปี คาเฟ่หลากหลาย อีกทั้งเมืองนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นเมือง ?วินเทจ? ด้วยน้า เพราะมีจุดถ่ายรูปสไตล์เมืองเก่า กับตึกสวยๆ มากมายเลย บอกเลยว่ามุมนี้ เท่ปากพนัง เลย
เมืองเก่าปากพนัง เมืองเก่าปากพนัง-ทัศนียภาพของตึกรามเรือนเรียงรายสองฝั่งแม่น้ำปากพนัง-มองเห็นเป็นเงาภาพที่สะท้อนความเจริญของเมืองท่าแห่งนี้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน-บอกเลยว่าจุดนี้คือสเน่ห์ของเมืองปากพนังที่สะกดผู้คนที่แวะเวียนผ่านมาเลยหล่ะ-เดินไปเดินมาจะเจอของอร่อยเพียบ-แวะทานหมี่ผัดปากพนังของขึ้นชื่อประจำอำเภอ-ขนมเปี๊ยะโกชัย-ร้านเก่าแก่ที่รสชาติกลมกล่อมละมุนมาก-โดยเฉพาะไส้ไข่เค็มใหญ่-ที่ใส่ไข่แดงเค็มทั้งใบ-อือหือออ-เอาอะไรมาแลกแอดก็ไม่ยอม-นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร-ขนม-อื่นๆ-ให้แวะชิมอีกนะ-รวมถึงที่เที่ยวมากมายทั้งตลาด-100-ปี-คาเฟ่หลากหลาย-อีกทั้งเมืองนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นเมือง-?วินเทจ?-ด้วยน้า-เพราะมีจุดถ่ายรูปสไตล์เมืองเก่า-กับตึกสวยๆ-มากมายเลย-บอกเลยว่ามุมนี้-เท่ปากพนัง-เลย
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

Caketus Cafe

คาเฟ่สไตล์มินิมอลโทนสีขาว ปกคลุมไปด้วยต้นไม้สีเขียว ร้านนี้บอกเลยว่าต้องมา ทีเด็ดเลยที่ต้องห้ามพลาด คือ เค้ก และเบเกอรี่ ตามชื่อร้านนี่เนอะ เค้กของที่นี่มีให้เลือกมากมายหลายแบบ แอดชอบหมดเลย โดยเฉพาะเค้กมัทฉะ ช็อกโกแลต บางช่วงจะมีเค้กผลไม้ตามฤดูกาลด้วยน้าา เช่นมะยงชิด นอกจากนั้นยังมีเครื่องดื่มมากมาย อร่อยเลยแหละต้องมาลองน้าา ปากพนังชิลมาก
Caketus-Cafe คาเฟ่สไตล์มินิมอลโทนสีขาว-ปกคลุมไปด้วยต้นไม้สีเขียว-ร้านนี้บอกเลยว่าต้องมา-ทีเด็ดเลยที่ต้องห้ามพลาด-คือ-เค้ก-และเบเกอรี่-ตามชื่อร้านนี่เนอะ-เค้กของที่นี่มีให้เลือกมากมายหลายแบบ-แอดชอบหมดเลย-โดยเฉพาะเค้กมัทฉะ-ช็อกโกแลต-บางช่วงจะมีเค้กผลไม้ตามฤดูกาลด้วยน้าา-เช่นมะยงชิด-นอกจากนั้นยังมีเครื่องดื่มมากมาย-อร่อยเลยแหละต้องมาลองน้าา-ปากพนังชิลมาก
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล

Cafe De Porto

คาเฟ่เล็กๆสไตล์เรียบหรูโซนย่านเมืองเก่าปากพนัง มีมากมายหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น สปาเกตตี้ พิซซ่า และเมนูทีเด็ด ที่รังสรรค์จาก ?น้ำผึ้งจาก? วัตถุดิบจาก ?ต้นจาก? ที่พบได้เยอะมากแถวปากพนังกันเลยทีเดียวว วันหน้าแอดมินค่อยอาสาชวนทุกคนไปดูกรรมวิธีน๊าาา รับรองต้องว๊าววว กลับมาที่คาเฟ่ก่อน เจ้าของร้านที่นี่น่ารักเป็นกันเองสามารถแนะนำที่เที่ยวปากพนังให้ด้วยน้าา ระดับกูรูเลยแหละ ใครมาโซนตลาด100ปี อยากหาร้านกาแฟนั่งต้องร้านนี้เล้ยย
Cafe-De-Porto คาเฟ่เล็กๆสไตล์เรียบหรูโซนย่านเมืองเก่าปากพนัง-มีมากมายหลากหลายเมนู-ไม่ว่าจะเป็น-สปาเกตตี้-พิซซ่า-และเมนูทีเด็ด-ที่รังสรรค์จาก-?น้ำผึ้งจาก?-วัตถุดิบจาก-?ต้นจาก?-ที่พบได้เยอะมากแถวปากพนังกันเลยทีเดียวว-วันหน้าแอดมินค่อยอาสาชวนทุกคนไปดูกรรมวิธีน๊าาา-รับรองต้องว๊าววว-กลับมาที่คาเฟ่ก่อน-เจ้าของร้านที่นี่น่ารักเป็นกันเองสามารถแนะนำที่เที่ยวปากพนังให้ด้วยน้าา-ระดับกูรูเลยแหละ-ใครมาโซนตลาด100ปี-อยากหาร้านกาแฟนั่งต้องร้านนี้เล้ยย-
 เที่ยวปากพนัง,เกาะไชย,unseen,ปากพนัง,ที่พัก,ธรรมชาติ,ทะเล