Check-in 5 ที่เที่ยวสุดเก๋บนเกาะสีชัง

เกาะสีชัง เกาะเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศสุดโรแมนติกและวิวสวยๆ

ผู้เข้าชม : 28553 ครั้ง
Check-in 5 ที่เที่ยวสุดเก๋บนเกาะสีชัง
ถ้าพูดถึงทริปทะเล ไปเกาะนู้น เกาะนี้ ลิสต์อันดับต้นๆ ในใจหลายๆ คนคงจะไม่ใช่ "เกาะสีชัง" แน่ๆ ซึ่งเราต้องขอบอกเลยว่าคุณคิดผิดที่ตัด Choice นี้ออกไป เพราะเกาะสีชัง เกาะเล็กๆ แห่งนี้นี่แหละเต็มไปด้วยบรรยากาศสุดโรแมนติกและวิวสวยๆ รอให้เราออกไปสัมผัสอยู่ ทั้งการเดินทางมายังเกาะสีชังแห่งนี้ก็ง่ายแสนง่าย ไป-กลับก็ง่าย ค้างคืนก็ดี! ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับเกาะสีชังกันแบบคร่าวๆ กันดีกว่า

เกาะสีชัง เป็นเกาะกลางทะเลของจังหวัดชลบุรีที่ยังเต็มไปด้วยธรรมชาติและความเป็นท้องถิ่นอยู่มาก ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวของเกาะสีชังจึงยังเต็มไปด้วยความหลากหลาย ทั้งทะเลสวยๆ และวัฒนธรรมของคนที่นี่ สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากไปเที่ยว ไปชิลล์ที่เกาะสีชังแบบค้างคืนแล้วยังไม่รู้ว่าจะพักที่ไหนดี เราแนะนำว่าให้ลองสำรวจหาที่พักเกาะสีชังกับ Traveloka รับรองว่าคุ้ม ดี ไม่โดนหลอกแน่นอนจ้า! ส่วนเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ จุดไหนที่ถ้าเราได้ไปเยือนเกาะสีชัง แล้วควรจะแวะเวียนไป check-in กันบ้างนั้นไม่ต้องห่วง เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 ที่เที่ยวสุดเก๋ที่คุณจะต้องไป Check-in บนเกาะสีชังให้ครบ ไม่งั้นเขาจะหาว่าเรามาไม่ถึง! แต่จะมีที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย


เส้นทาง

จองที่พักเกาะสีชัง กับ Traveloka


 จองที่พักเกาะสีชัง-กับ-Traveloka


 เกาะสีชัง,ชลบุรี,เที่ยวทั่วไทย,เที่ยวศรีราชา,traveloka,น้ำทะเลใส,ทะเล

หาดถ้ำพัง เกาะสีชัง


หาดถ้ำพังเป็นชายหาดกว้าง อ่าวโค้ง ทรายเม็ดละเอียดและน้ำใสอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาเล่นน้ำที่นี่เพราะสะอาด และวิวสวย นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมไปตกปลา ด้วยลักษณะที่เป็นโขดหินแกลม สูงต่ำทอดยาวต่อเนื่องกันไป จึงเป็นทำเลที่เหมาะเจาะสุดๆ นอกจากนี้ยังเหมาะมากสำหรับชมพระอาทิตย์ตกดิน และยังมีบริการกิจกรรมทางน้ำ เช่น เจ็ตสกี บานานาโบ้ท ห่วงยาง เรือคายัค หรือจะดำน้ำดูปะการังก็ยังไหว
 หาดถ้ำพัง-เกาะสีชัง
หาดถ้ำพังเป็นชายหาดกว้าง-อ่าวโค้ง-ทรายเม็ดละเอียดและน้ำใสอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ-นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาเล่นน้ำที่นี่เพราะสะอาด-และวิวสวย-นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมไปตกปลา-ด้วยลักษณะที่เป็นโขดหินแกลม-สูงต่ำทอดยาวต่อเนื่องกันไป-จึงเป็นทำเลที่เหมาะเจาะสุดๆ-นอกจากนี้ยังเหมาะมากสำหรับชมพระอาทิตย์ตกดิน-และยังมีบริการกิจกรรมทางน้ำ-เช่น-เจ็ตสกี-บานานาโบ้ท-ห่วงยาง-เรือคายัค-หรือจะดำน้ำดูปะการังก็ยังไหว เกาะสีชัง,ชลบุรี,เที่ยวทั่วไทย,เที่ยวศรีราชา,traveloka,น้ำทะเลใส,ทะเล

สะพานอัษฎางค์


สะพานสวยๆ ที่ถ้าใครไปถึงเกาะสีชังแล้วไม่ได้แวะมาแชะภาพไว้เป็นที่ระลึกล่ะก็ ถือว่ามาไม่ถึง! สะพานอัษฎางค์แห่งนี้เป็นสะพานที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรเกล้าฯ ให้สร้างสะพานทอดยาวลงไปในแหลมวัง หน้าเขจพระราชฐานและประธานชื่อว่า สะพานอัษฎางค์ เป็นสะพานท่าเรือขนาดใหญ่ที่สร้างด้วยไม้สัก พร้อมป้ายบอกนามสะพาน 3 ภาษา ได้แก่ ไทย จีนและอังกฤษ
 สะพานอัษฎางค์
สะพานสวยๆ-ที่ถ้าใครไปถึงเกาะสีชังแล้วไม่ได้แวะมาแชะภาพไว้เป็นที่ระลึกล่ะก็-ถือว่ามาไม่ถึง--สะพานอัษฎางค์แห่งนี้เป็นสะพานที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรเกล้าฯ-ให้สร้างสะพานทอดยาวลงไปในแหลมวัง-หน้าเขจพระราชฐานและประธานชื่อว่า-สะพานอัษฎางค์-เป็นสะพานท่าเรือขนาดใหญ่ที่สร้างด้วยไม้สัก-พร้อมป้ายบอกนามสะพาน-3-ภาษา-ได้แก่-ไทย-จีนและอังกฤษ เกาะสีชัง,ชลบุรี,เที่ยวทั่วไทย,เที่ยวศรีราชา,traveloka,น้ำทะเลใส,ทะเล

ช่องเขาขาด


ถ้าใครได้นั่งเรือผ่านด้านหลังของเกาะ แล้วสังเกตดีๆ จะเห็นเป็นช่องเขา โดยในบริเวณช่องเขาขาดจะมีสะพานให้เราได้เดินชมวิวสวยๆ ยิ่งถ้ามาในช่วงพระอาทิตย์ตกดินก็จะยิ่งดีงามเข้าไปอีก และมีหาดหินกลมที่อดีตเคยเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประชมทิวทัศน์ของในหลวงรัชกาลที่ 5 สามารถมองเห็นได้ทั้งเกาะ หน้าผา ทะเล และยังทรงใช้เป็นหอดูดาวด้วย ที่ช่องเขาขาดแห่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวแลนด์มาร์กของเกาะสีชัง แถมยังมีสะพานปูนสีขาวให้เราเดินลงไปดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกได้อีกต่างหาก
 ช่องเขาขาด
ถ้าใครได้นั่งเรือผ่านด้านหลังของเกาะ-แล้วสังเกตดีๆ-จะเห็นเป็นช่องเขา-โดยในบริเวณช่องเขาขาดจะมีสะพานให้เราได้เดินชมวิวสวยๆ-ยิ่งถ้ามาในช่วงพระอาทิตย์ตกดินก็จะยิ่งดีงามเข้าไปอีก-และมีหาดหินกลมที่อดีตเคยเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประชมทิวทัศน์ของในหลวงรัชกาลที่-5-สามารถมองเห็นได้ทั้งเกาะ-หน้าผา-ทะเล-และยังทรงใช้เป็นหอดูดาวด้วย-ที่ช่องเขาขาดแห่งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวแลนด์มาร์กของเกาะสีชัง-แถมยังมีสะพานปูนสีขาวให้เราเดินลงไปดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกได้อีกต่างหาก เกาะสีชัง,ชลบุรี,เที่ยวทั่วไทย,เที่ยวศรีราชา,traveloka,น้ำทะเลใส,ทะเล

แหลมจักรพงษ์


อีกหนึ่งจุดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากก็คือ แหลมจักรพงษ์ บริเวณกลางเกาะสีชัง ห่างจากหาดถ้ำเขาพังไม่มาก สามารถเดินทางมาต่อได้สบายๆ เพราะมีถนนคอนกรีต แถมยังสามารถเห็นวิวทะเลสวยๆ ได้ตลอดทาง ที่นี่นักท่องเที่ยวนิยมมานั่งเล่นตกปลา เพราะมีปลาจำนวนมากและหลากหลายชนิด เป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้แบบฟินสุดๆ
 แหลมจักรพงษ์
อีกหนึ่งจุดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากก็คือ-แหลมจักรพงษ์-บริเวณกลางเกาะสีชัง-ห่างจากหาดถ้ำเขาพังไม่มาก-สามารถเดินทางมาต่อได้สบายๆ-เพราะมีถนนคอนกรีต-แถมยังสามารถเห็นวิวทะเลสวยๆ-ได้ตลอดทาง-ที่นี่นักท่องเที่ยวนิยมมานั่งเล่นตกปลา-เพราะมีปลาจำนวนมากและหลากหลายชนิด-เป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้แบบฟินสุดๆ
 เกาะสีชัง,ชลบุรี,เที่ยวทั่วไทย,เที่ยวศรีราชา,traveloka,น้ำทะเลใส,ทะเล

ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่


สุดท้ายแล้วมาเที่ยวเกาะสีชัง จะไม่แวะเวียนมาเคารพสักการะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของคนที่นี่ได้ยังไงกัน ศาลเจ้าอาคาคใหญ่ทรงวิหารจีนที่ผสมผสานไปด้วยสถาปัตยกรรมจีนและไทย นอกจากจะเป็นสถานที่ให้เราได้สงบจิตสงบใจแล้ว ถ้าขึ้นไปบนศาลแล้วมองลงมาจากด้านจะเห็นวิวของเกาะสีชังได้อย่างชัดเจน ศาลเจ้าแห่งนี้นอกจากที่นี่จะเป็นที่ประดิษฐานของเจ้าของเขาใหญ่แล้ว ยังเป็นที่ประดิษฐานของเจ้าพ่อเฮ่งเจีย เจ้าแม่กวนอิม พระสังกัจจายด้วย ดังนั้นช่วงตรุษจีนจะมีผู้คนเดินทางมาสักการะจำนวนมาก เพราะเชื่อว่าจะทำให้กิจการรุ่งเรือง และเชื่อว่าใครได้ไปกราบไหว้เจ้าพ่อเขาใหญ่ติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปี จะได้โชคลาภอันวิเศษอีกด้วย
 ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่
สุดท้ายแล้วมาเที่ยวเกาะสีชัง-จะไม่แวะเวียนมาเคารพสักการะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของคนที่นี่ได้ยังไงกัน-ศาลเจ้าอาคาคใหญ่ทรงวิหารจีนที่ผสมผสานไปด้วยสถาปัตยกรรมจีนและไทย-นอกจากจะเป็นสถานที่ให้เราได้สงบจิตสงบใจแล้ว-ถ้าขึ้นไปบนศาลแล้วมองลงมาจากด้านจะเห็นวิวของเกาะสีชังได้อย่างชัดเจน-ศาลเจ้าแห่งนี้นอกจากที่นี่จะเป็นที่ประดิษฐานของเจ้าของเขาใหญ่แล้ว-ยังเป็นที่ประดิษฐานของเจ้าพ่อเฮ่งเจีย-เจ้าแม่กวนอิม-พระสังกัจจายด้วย-ดังนั้นช่วงตรุษจีนจะมีผู้คนเดินทางมาสักการะจำนวนมาก-เพราะเชื่อว่าจะทำให้กิจการรุ่งเรือง-และเชื่อว่าใครได้ไปกราบไหว้เจ้าพ่อเขาใหญ่ติดต่อกันเป็นเวลา-3-ปี-จะได้โชคลาภอันวิเศษอีกด้วย เกาะสีชัง,ชลบุรี,เที่ยวทั่วไทย,เที่ยวศรีราชา,traveloka,น้ำทะเลใส,ทะเล


สำหรับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะสีชังที่เราหยิบยกมาแนะนำเพื่อนๆ นี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเกาะสีชังเท่านั้น ส่วนใครที่อยากไปทำความรู้จักเกาะสีชังให้มากว่านี้ก็อย่าลืมแวะไปจองที่พักเกาะสีชังกับ Traveloka กันนะ




รับทำเว็บไซต์ Application iOS / Android จองที่พัก นครศรีธรรมราช ลดสูงสุด 70% !!