15 จุดเช็คอิน อุบลราชธานี ที่เที่ยวอุบลฯ

อุบลราชธานี เมืองสวยๆลับๆแห่งอีสานทางใต้ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ที่เที่ยวทางธรรมชาติ วัดวาอาราม

15 จุดเช็คอิน อุบลราชธานี ที่เที่ยวอุบลฯ

อุบลราชธานี เมืองสวยๆลับๆแห่งอีสานทางใต้ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ที่เที่ยวทางธรรมชาติ วัดวาอาราม สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับสักการะบูชา และยังเต็มไปด้วยคาเฟ่ ร้านกาแฟ โรงแรม ที่พักสวยๆ และในบางที่คือวิวแม่น้ำโขงสวยมวากก และทั้งนี้ทั้งนั้น การเดินทางไปยังอุบลราชธานี ง่ายๆ เดินทางแค่ 1 ชม. นิดๆเท่านั้น แถมราคาประหยัด เพียงจองเที่ยวบินกับ Airasia ตั๋วโปรโมชั่นมีเพียบตอนนี้มีโปรไปอุบล เริ่มแค่ 767 บาทเท่านั้น* ! คลิกเลย

*ราคาไม่รวมภาษีสนามบินและค่าบริการเสริมต่างๆ เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริษัทฯ

.

สวัสดีค่ะวันนี้ทางเว็บไซต์ของเราจะมาแนะนำ ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก ในอุบลราชธานี ที่แบบว่า ว้าวจริงๆ นี่มัน Unseen เมืองไทยเลยน้า จะเป็นที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

วัดพระธาตุหนองบัว

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอุบลราชธานี ภายในวัดมีพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ สถาปัตยกรรมไทยอีสานที่สวยงาม และรูปปั้นพญานาคราชขนาดใหญ่
วัดพระธาตุหนองบัว สถานที่ศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอุบลราชธานี-ภายในวัดมีพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์-สถาปัตยกรรมไทยอีสานที่สวยงาม-และรูปปั้นพญานาคราชขนาดใหญ่

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

ชมภาพเขียนผนังยุคก่อนประวัติศาสตร์ ชมทิวทัศน์แม่น้ำโขง และเที่ยวชมถ้ำต่างๆ แลนมาร์คหลักของจังหวัดอุบลราชธานี ใครไม่ไปถือว่ามาไม่ถึงอุบลนะคะ ผาแต้ม ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม มีจุดชมวิวธรรมชาติที่สามารถมองเห็นน้ำโขง และฝั่งชายแดนที่สวยงาม ทั้งอุทยานเต็มไปด้วยพืชธรรมชาติ ร่มรื่น งดงาม บรรยากาศดีมากๆ พืชบางชนิดแอดเกิดมายังไม่เคยเห็นเลยค่ะ อีกหนึ่งจุดที่เรียกได้ว่าเป็นจุด Unseen Thailand เลยคือ ภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ ถือเป็นสถานที่ทางโบราณคดีที่สำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ภาพเขียนส่วนใหญ่เขียนด้วยสีแดง มีหลายจุดให้เดินตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ บอกเลยว่าแอดเองยังทึ้งกับภาพที่ได้เห็น เป็นเรื่องราวการใช้ชีวิต เหตุการณ์สำคัญ ที่บอกเล่าผ่านการเขียนสีผนัง แนะนำว่าต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง
อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ชมภาพเขียนผนังยุคก่อนประวัติศาสตร์-ชมทิวทัศน์แม่น้ำโขง-และเที่ยวชมถ้ำต่างๆ-แลนมาร์คหลักของจังหวัดอุบลราชธานี-ใครไม่ไปถือว่ามาไม่ถึงอุบลนะคะ-ผาแต้ม-ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม-มีจุดชมวิวธรรมชาติที่สามารถมองเห็นน้ำโขง-และฝั่งชายแดนที่สวยงาม-ทั้งอุทยานเต็มไปด้วยพืชธรรมชาติ-ร่มรื่น-งดงาม-บรรยากาศดีมากๆ-พืชบางชนิดแอดเกิดมายังไม่เคยเห็นเลยค่ะ-อีกหนึ่งจุดที่เรียกได้ว่าเป็นจุด-Unseen-Thailand-เลยคือ-ภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์-ถือเป็นสถานที่ทางโบราณคดีที่สำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย-ภาพเขียนส่วนใหญ่เขียนด้วยสีแดง-มีหลายจุดให้เดินตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ-บอกเลยว่าแอดเองยังทึ้งกับภาพที่ได้เห็น-เป็นเรื่องราวการใช้ชีวิต-เหตุการณ์สำคัญ-ที่บอกเล่าผ่านการเขียนสีผนัง-แนะนำว่าต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

สามพันโบก

ปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของแม่น้ำโขง จนเกิดเป็นแท่งหินรูปร่างแปลกตา
สามพันโบก ปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของแม่น้ำโขง-จนเกิดเป็นแท่งหินรูปร่างแปลกตา

แก่งตะนะ

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ เล่นน้ำตก และล่องแก่ง
แก่งตะนะ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ-เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ-เล่นน้ำตก-และล่องแก่ง

ทุ่งศรีเมือง

สวนสาธารณะใจกลางเมืองอุบลราชธานี เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย และชมวิวเมือง
ทุ่งศรีเมือง สวนสาธารณะใจกลางเมืองอุบลราชธานี-เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ-ออกกำลังกาย-และชมวิวเมือง

Snoop Cat Cafe คาเฟ่แมว

อุบลราชธานี ลูกค้าสามารถขึ้นไปเรียนชั้นสองของร้านได้ ซึ่งจะพบกับเจ้าเหมียว น่ารักมากกก
Snoop-Cat-Cafe-คาเฟ่แมว อุบลราชธานี-ลูกค้าสามารถขึ้นไปเรียนชั้นสองของร้านได้-ซึ่งจะพบกับเจ้าเหมียว-น่ารักมากกก

Wooden houses

คาเฟ่น่ารักๆสไตล์สาวน้อยชมสวนสุดสวย ทางร้านตกแต่งด้วยโทนน้ำตาล, ครีม, ขาว ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีโซนสวนให้นั่งปิคนิคชมสวนไปอีก! สำหรับเบเกอรี่ในร้านก็จะเป็นเบเกอรี่โฮมเมดนะคะ น่าทานมากมากก
Wooden-houses คาเฟ่น่ารักๆสไตล์สาวน้อยชมสวนสุดสวย-ทางร้านตกแต่งด้วยโทนน้ำตาล,-ครีม,-ขาว-ให้ความรู้สึกอบอุ่น-มีโซนสวนให้นั่งปิคนิคชมสวนไปอีก--สำหรับเบเกอรี่ในร้านก็จะเป็นเบเกอรี่โฮมเมดนะคะ-น่าทานมากมากก

บัวนา คาเฟ่

เป็นคาเฟ่ที่จะมีสะพานทอดยาวลงไปในทุ่งดอกบัวเลย เรียกได้ว่าได้ฟีลธรรมชาติสุดๆ ทางร้านจะแบ่งเป็น 2 โซนนะคะ ก็คือโซนศาลาที่ไว้นั่งรับประทานอาหารและโซนทุ่งดอกบัว ความพิเศษคือเราสามารถมองเห็นทุ่งดอกบัวได้จากทั้ง 2 โซนเลยค่ะ
บัวนา-คาเฟ่ เป็นคาเฟ่ที่จะมีสะพานทอดยาวลงไปในทุ่งดอกบัวเลย-เรียกได้ว่าได้ฟีลธรรมชาติสุดๆ-ทางร้านจะแบ่งเป็น-2-โซนนะคะ-ก็คือโซนศาลาที่ไว้นั่งรับประทานอาหารและโซนทุ่งดอกบัว-ความพิเศษคือเราสามารถมองเห็นทุ่งดอกบัวได้จากทั้ง-2-โซนเลยค่ะ

หาดทรายสูง

จุดเช็คอินชิคๆ เป็นเนินทรายสูงที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำโขง จากการได้ไปลองหาข้อมูลก็พบว่าทรายเหล่านี้มาจากการที่แม่น้ำโขงพัดทรายมารวมกันไว้ หลังจากที่น้ำในแม่น้ำลดลง ทรายก็จะโดนลมพัดขึ้นมากองเป็นภูเขาเกิดเป็นเนินทรายสูง กลายเป็นแลนด์มาร์คที่ได้ฟีลทะเลทรายผสมกับชายหาดเลยค่ะ
หาดทรายสูง จุดเช็คอินชิคๆ-เป็นเนินทรายสูงที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำโขง-จากการได้ไปลองหาข้อมูลก็พบว่าทรายเหล่านี้มาจากการที่แม่น้ำโขงพัดทรายมารวมกันไว้-หลังจากที่น้ำในแม่น้ำลดลง-ทรายก็จะโดนลมพัดขึ้นมากองเป็นภูเขาเกิดเป็นเนินทรายสูง-กลายเป็นแลนด์มาร์คที่ได้ฟีลทะเลทรายผสมกับชายหาดเลยค่ะ

น้ำตกลงรู

อีกหนึ่งน้ำตกที่ตั้งอยู่บริเวณอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ถือเป็นอีกไฮไลท์หนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานีกันเลย นั่นคือ น้ำตกลงรู ฟังจากชื่อแล้วคงพอเดาออกกันใช่ไหมคะ แน่นอนค่ะว่า เป็นน้ำตกที่ไหลผ่านรูขนาดใหญ่ ซึ่งรูขนาดใหญ่นั้นเกิดจากการกัดเซาะของน้ำเวลาที่ฝนตกลงมามากๆ ทำให้รูขยายขนาดขึ้นเรื่อยๆค่ะ จึงเรียกกันว่า น้ำตกลงรู หากวันไหนที่มีแสงอาทิตย์ ที่ส่งลงมายังบริเวณรูพร้อมกับน้ำตกจะเกิดลักษณะที่สวยงามตามธรรมชาติมากๆเลยค่ะ อยากท่องเที่ยวสามารถไปถ่ายรูปคู่กับน้ำตกได้เลยค่ะ
น้ำตกลงรู อีกหนึ่งน้ำตกที่ตั้งอยู่บริเวณอุทยานแห่งชาติผาแต้ม-อำเภอโขงเจียม-จังหวัดอุบลราชธานี-ถือเป็นอีกไฮไลท์หนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานีกันเลย-นั่นคือ-น้ำตกลงรู-ฟังจากชื่อแล้วคงพอเดาออกกันใช่ไหมคะ-แน่นอนค่ะว่า-เป็นน้ำตกที่ไหลผ่านรูขนาดใหญ่-ซึ่งรูขนาดใหญ่นั้นเกิดจากการกัดเซาะของน้ำเวลาที่ฝนตกลงมามากๆ-ทำให้รูขยายขนาดขึ้นเรื่อยๆค่ะ-จึงเรียกกันว่า-น้ำตกลงรู-หากวันไหนที่มีแสงอาทิตย์-ที่ส่งลงมายังบริเวณรูพร้อมกับน้ำตกจะเกิดลักษณะที่สวยงามตามธรรมชาติมากๆเลยค่ะ-อยากท่องเที่ยวสามารถไปถ่ายรูปคู่กับน้ำตกได้เลยค่ะ

Hokahoka coffee คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น

อุบลมีคาเฟ่ญี่ปุ่นคูลๆชิคๆด้วยย ตกแต่งให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่บ้านที่ญี่ปุ่น เริ่มตั้งแต่หน้าร้านที่มีตัวร้านสีขาวตกแต่งตัดกับสีน้ำตาล มีช่องสั่งเครื่องดื่ม แบบฉบับประเทศญี่ปุ่น ในตัวร้านกว้างขวางมีทั้งชั้นล่างและชั้นบน ใครจะมาถ่ายรูปชิคๆเก๋ๆ นั่งทำงาน นั่งอ่านหนังสือ หรือจะนัดพบปะสังสรรค์ร้านนี้เหมาะมากๆเลยค่ะ
Hokahoka-coffee-คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น อุบลมีคาเฟ่ญี่ปุ่นคูลๆชิคๆด้วยย-ตกแต่งให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่บ้านที่ญี่ปุ่น-เริ่มตั้งแต่หน้าร้านที่มีตัวร้านสีขาวตกแต่งตัดกับสีน้ำตาล-มีช่องสั่งเครื่องดื่ม-แบบฉบับประเทศญี่ปุ่น-ในตัวร้านกว้างขวางมีทั้งชั้นล่างและชั้นบน-ใครจะมาถ่ายรูปชิคๆเก๋ๆ-นั่งทำงาน-นั่งอ่านหนังสือ-หรือจะนัดพบปะสังสรรค์ร้านนี้เหมาะมากๆเลยค่ะ

ความทรงจำ คาเฟ่อุบลราชธานี

ร้านกาแฟและร้านอาหาร ที่ตั้งอยู่ก่อนถึงอุทยานแห่งชาติผาแต้ม เป็นร้านที่นักท่องเที่ยวหรือสายถ่ายรูปต้องห้ามพลาด เพราะมีมุมถ่ายรูปที่เยอะมากกกกกก มีน้องม้าให้ถ่ายรูปคู่ด้วย (แต่แอดขอเตือนว่าระวังม้าดีดใส่นะคะ555 ถ่ายข้างๆได้อยู่ ) เอาใจสายธรรมชาติกันเลยทีเดียว
ความทรงจำ-คาเฟ่อุบลราชธานี ร้านกาแฟและร้านอาหาร-ที่ตั้งอยู่ก่อนถึงอุทยานแห่งชาติผาแต้ม-เป็นร้านที่นักท่องเที่ยวหรือสายถ่ายรูปต้องห้ามพลาด-เพราะมีมุมถ่ายรูปที่เยอะมากกกกกก-มีน้องม้าให้ถ่ายรูปคู่ด้วย--แต่แอดขอเตือนว่าระวังม้าดีดใส่นะคะ555-ถ่ายข้างๆได้อยู่---เอาใจสายธรรมชาติกันเลยทีเดียว

The goose house

คาเฟ่อุบลราชธานี สไตล์คาเฟ่โฮมมี่ๆ ให้ฟีลอบอุ่น สงบ สบายใจ บอกเลยว่าเป็นร้านกาแฟที่แอดมินประทับใจมากๆเลยค่ะ ตัวร้านเป็นร้านลับๆ ทำให้คนไม่พลุกพล่าน สไตล์คาเฟ่โฮมมี่ๆ ให้ฟีลอบอุ่น สงบ สบายใจมากๆ ร้านตกแต่งแยกเป็นสัดส่วน เตรียมชุดไปถ่ายรูปกันได้เลย เพราะร้านมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ เหมาะสำหรับสายมินิมอล เรียกได้ว่าจะถ่ายมุมไหนก็สวย
The-goose-house คาเฟ่อุบลราชธานี-สไตล์คาเฟ่โฮมมี่ๆ-ให้ฟีลอบอุ่น-สงบ-สบายใจ--บอกเลยว่าเป็นร้านกาแฟที่แอดมินประทับใจมากๆเลยค่ะ-ตัวร้านเป็นร้านลับๆ-ทำให้คนไม่พลุกพล่าน-สไตล์คาเฟ่โฮมมี่ๆ-ให้ฟีลอบอุ่น-สงบ-สบายใจมากๆ-ร้านตกแต่งแยกเป็นสัดส่วน-เตรียมชุดไปถ่ายรูปกันได้เลย-เพราะร้านมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ-เหมาะสำหรับสายมินิมอล-เรียกได้ว่าจะถ่ายมุมไหนก็สวย

น้ำตกสร้อยสวรรค์

ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม อยู่ในบริเวณเดียวกับที่ตั้งของ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ พอเข้าไปสัมผัสได้ถึง บรรยากาศร่มรื่น รายล้อมไปด้วยต้นไม้ มีบริเวณกว้างขวางเหมาะสมรับการไปเที่ยวกับครอบครัว คนรัก เพื่อน ได้หมดเลย น้ำตกมีด้วยกันหลายจุด นักท่องเที่ยวสามารถเดิน ปีน หินขึ้นไปเล่นน้ำตกที่เย็นสบายๆ คลายร้อน หรือจะถ่ายรูปก็ได้ อารมณ์ท่องเที่ยวธรรมชาติไปได้อีกแบบค่ะ แอดมินแนะนำให้ไปในช่วงปลายฝนต้นหนาว
น้ำตกสร้อยสวรรค์ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติผาแต้ม-อยู่ในบริเวณเดียวกับที่ตั้งของ-หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ-พอเข้าไปสัมผัสได้ถึง-บรรยากาศร่มรื่น-รายล้อมไปด้วยต้นไม้-มีบริเวณกว้างขวางเหมาะสมรับการไปเที่ยวกับครอบครัว-คนรัก-เพื่อน-ได้หมดเลย-น้ำตกมีด้วยกันหลายจุด-นักท่องเที่ยวสามารถเดิน-ปีน-หินขึ้นไปเล่นน้ำตกที่เย็นสบายๆ-คลายร้อน-หรือจะถ่ายรูปก็ได้
อารมณ์ท่องเที่ยวธรรมชาติไปได้อีกแบบค่ะ-แอดมินแนะนำให้ไปในช่วงปลายฝนต้นหนาว

สวนสัตว์อุบลราชธานี

เป็นสวนสัตว์ที่อยู่คู่กับจังหวัดอุบลมานานมาก ได้บรรยากาศของการไปสวนสัตว์สมัยเด็กเลยค่ะ แต่ที่ประทับใจไปกว่านั้นก็คือแม้ที่นี่จะเป็นพี่ใหญ่ในวงการสวนสัตว์ของจังหวัดอุบล แต่ที่นี่ก็ยังเป็นพื้นที่สีเขียวที่ดีเลยล่ะค่ะ สัตว์ต่างๆเขาก็จะได้อยู่ในพื้นที่ที่ค่อนข้างกว้าง มีต้นไม้ มีพื้นที่ให้เดินเล่นหรือปีนป่ายเต็มที่ ไม่ได้อยู่แค่ในกรงแคบๆ พอสัตว์แต่ละชนิดมีพื้นที่ที่กว้าง นั่นทำให้สวนสัตว์ที่นี่กว้างหลายไร่เลยล่ะค่ะ ได้มุมถ่ายรูปคูลๆเยอะแยะเลย
สวนสัตว์อุบลราชธานี เป็นสวนสัตว์ที่อยู่คู่กับจังหวัดอุบลมานานมาก-ได้บรรยากาศของการไปสวนสัตว์สมัยเด็กเลยค่ะ-แต่ที่ประทับใจไปกว่านั้นก็คือแม้ที่นี่จะเป็นพี่ใหญ่ในวงการสวนสัตว์ของจังหวัดอุบล-แต่ที่นี่ก็ยังเป็นพื้นที่สีเขียวที่ดีเลยล่ะค่ะ-สัตว์ต่างๆเขาก็จะได้อยู่ในพื้นที่ที่ค่อนข้างกว้าง-มีต้นไม้-มีพื้นที่ให้เดินเล่นหรือปีนป่ายเต็มที่-ไม่ได้อยู่แค่ในกรงแคบๆ-พอสัตว์แต่ละชนิดมีพื้นที่ที่กว้าง-นั่นทำให้สวนสัตว์ที่นี่กว้างหลายไร่เลยล่ะค่ะ-ได้มุมถ่ายรูปคูลๆเยอะแยะเลย

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับที่เที่ยวอุบลราชธานี ทั้งหมดที่เรากล่าวมา เป็นเมืองที่น่าเที่ยวมากเลยใช่มั้ยล่ะ ไปที่ไหนก็ส่งรูปมาให้ดูกันบ้างน้า และอย่าลืมนะ ไปเที่ยวอุบล คิดถึง Airasia บินตรงเวลา สะดวก รวดเร็ว บริการดี แถมมีโปรโมชั่นปังๆด้วยน้า




สำหรับใครที่หา ที่เที่ยวอุบลราชธานี ที่พักอุบลราชธานี คาเฟ่อุบลราชธานี เพิ่มเติม ดูตามนี้ได้เลย

ที่เที่ยวอุบลราชธานี

ที่เที่ยวอุบลราชธานี

ที่พักอุบลราชธานี

ที่พักอุบลราชธานี

คาเฟ่อุบลราชธานี

คาเฟ่อุบลราชธานี

รับทำเว็บไซต์ Application iOS / Android จองที่พัก อุบลราชธานี ลดสูงสุด 70% !!