โกโก้ นครศรีธรรมราช เมืองแห่งช็อกโกแลต เครื่องถม เส้นทางการท่องเที่ยวแนวใหม่ที่ต้องห้ามพลาด

route จุดเช็คอินเมืองคอนการผลิตโกโก้

ผู้เข้าชม : 23063 ครั้ง
โกโก้ นครศรีธรรมราช เมืองแห่งช็อกโกแลต เครื่องถม เส้นทางการท่องเที่ยวแนวใหม่ที่ต้องห้ามพลาด
นครศรีธรรมราช เมืองแห่งโกโก้ & เครื่องถม เส้นทางการท่องเที่ยวแนวใหม่ที่ต้องห้ามพลาด !!!

สวัสดีครับวันนี้แอดมินจะมาแนะนำ โกโก้ ช็อกโกแลต เครื่องถมเมืองคอนกันครับ บอกเลยเป็นการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่ได้ทั้งความรู้ สนุก บรรยากาศธรรมชาติ รวมไปถึงโกโก้ ช็อกโกแลตที่สายหวานจะต้องชอบ และนำความรู้ไปทำเองที่บ้านได้เลยครับ สำหรับโกโก้นครศรีธรรมราชมีมากมาย มีทั้งในแบบที่ได้รางวัลระดับโลกมาด้วยนะเออ ไปดูกันเลยย

ขอขอบคุณ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครศรีธรรมราช สำหรับทริปดีๆครั้งนี้ครับ

เริ่มกันเลยกับจุดเช็คอินแรก Rose Coco Garden ท่าศาลา นครศรีธรรมราช เป็นจุดแรกที่จะแนะนำ เป็นแหล่งเรียนรู้โกโก้มากมาย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อเพื่อที่จะเข้าชม และดูการสาธิตการทำช็อกโกแลตจากผลโกโก้ได้แบบสดๆ กันเลยทีเดียว มีคอร์สเรียนทำช็อกโกแลตแบบทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นจนจบ จนสามารถทำขายได้ด้วยเลยครับ ของเขาดีจริงๆ
 เริ่มกันเลยกับจุดเช็คอินแรก-Rose-Coco-Garden-ท่าศาลา-นครศรีธรรมราช-เป็นจุดแรกที่จะแนะนำ-เป็นแหล่งเรียนรู้โกโก้มากมาย-ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อเพื่อที่จะเข้าชม-และดูการสาธิตการทำช็อกโกแลตจากผลโกโก้ได้แบบสดๆ-กันเลยทีเดียว-มีคอร์สเรียนทำช็อกโกแลตแบบทุกขั้นตอน-ตั้งแต่ต้นจนจบ-จนสามารถทำขายได้ด้วยเลยครับ-ของเขาดีจริงๆ โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

เดินเล่นชิวๆ ชมสวนโกโก้
 เดินเล่นชิวๆ-ชมสวนโกโก้ โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

มีผลมากมายบนต้น ทั้งแบบสุก ใกล้สุก ครับ
 มีผลมากมายบนต้น-ทั้งแบบสุก-ใกล้สุก-ครับ โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

เมื่อทำช็อกโกแลตเสร็จก็จะได้ดังรูป เป็น วิถีแห่งคราฟท์ช็อกโกแลตครับ โอยย แค่ชื่อก็สุดยอดแล้ว Chocolate Craft
 เมื่อทำช็อกโกแลตเสร็จก็จะได้ดังรูป-เป็น-วิถีแห่งคราฟท์ช็อกโกแลตครับ-โอยย-แค่ชื่อก็สุดยอดแล้ว-Chocolate-Craft โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

2. Cote X Paradai จุดเช็คอินที่สองเป็นร้านกาแฟ คาเฟ่ชิคๆ เก๋ๆ ที่ช็อกโกแลตเข้มเด็ดดด
 2.-Cote-X-Paradai-จุดเช็คอินที่สองเป็นร้านกาแฟ-คาเฟ่ชิคๆ-เก๋ๆ-ที่ช็อกโกแลตเข้มเด็ดดด โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

ร้านนี้ตั้งอยู่ในเมือง แถวๆวัดท้าวโคตรครับ เปิดบริการ 10.30 - 20.00
 ร้านนี้ตั้งอยู่ในเมือง-แถวๆวัดท้าวโคตรครับ-เปิดบริการ-10.30---20.00 โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

เป็นร้านที่ใช้ช็อกโกแลตจาก Paradai ซึ่งหลายๆคนก็คุ้นชื่อกันเลยใช่มั้ยครับ เป็นโกโก้ของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ได้รางวัลระดับโลกมาเลยนะเออ ต้องไปลองนะครับ
 เป็นร้านที่ใช้ช็อกโกแลตจาก-Paradai-ซึ่งหลายๆคนก็คุ้นชื่อกันเลยใช่มั้ยครับ-เป็นโกโก้ของชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ได้รางวัลระดับโลกมาเลยนะเออ-ต้องไปลองนะครับ โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

ช็อกโกแลตมากมาย เต็มตู้เลยยย
 ช็อกโกแลตมากมาย-เต็มตู้เลยยย โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

สำหรับจุดเช็คอินที่ 3 เรามากันที่สายเครื่องถม กันบ้าง ที่นี่ชื่อว่า นครหัตถกรรม ศูนย์เรียนรู้หัตถศิลป์ไทย & เครื่องถมเมืองนคร ซึ่งเป็นงานศิลปะขั้นสูง เขียนและสลักลวดลายด้วยมือ เป็นภูมิปัญญาของชาวนครที่มีมากันตั้งแต่รุ่นสู่รุ่นกันเลยครับ ไปดูกันเลย
 สำหรับจุดเช็คอินที่-3-เรามากันที่สายเครื่องถม-กันบ้าง-ที่นี่ชื่อว่า-นครหัตถกรรม-ศูนย์เรียนรู้หัตถศิลป์ไทย---เครื่องถมเมืองนคร-ซึ่งเป็นงานศิลปะขั้นสูง-เขียนและสลักลวดลายด้วยมือ-เป็นภูมิปัญญาของชาวนครที่มีมากันตั้งแต่รุ่นสู่รุ่นกันเลยครับ-ไปดูกันเลย โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

เครื่องถมแต่ละชิ้นลายละเอียดและสวยมาก เหมาะกับเป็นของฝาก ของขวัญครับ
 เครื่องถมแต่ละชิ้นลายละเอียดและสวยมาก-เหมาะกับเป็นของฝาก-ของขวัญครับ โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

อาจารย์นิคม นกอักษร ผู้มากวิชาและให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมครับ
 อาจารย์นิคม-นกอักษร-ผู้มากวิชาและให้ความรู้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมครับ โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

มาถึงจุดเช็คอินสุดท้าย ช็อกโกแลต One More บอกเลยที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้ และโกโก้ของเขาพรีเมี่ยมมากๆ อธิบายขั้นตอนช็อกโกแลตอย่างละเอียดเลยครับ
 มาถึงจุดเช็คอินสุดท้าย-ช็อกโกแลต-One-More-บอกเลยที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้-และโกโก้ของเขาพรีเมี่ยมมากๆ-อธิบายขั้นตอนช็อกโกแลตอย่างละเอียดเลยครับ โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

ขั้นตอนการปอกและผลของเมล็ด
 ขั้นตอนการปอกและผลของเมล็ด โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

เครื่องปั่นช็อกโกแลต
 เครื่องปั่นช็อกโกแลต โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน

ปิดท้ายกันด้วยการทำช็อกโกแลตแบบโบราณ ซึ่งที่นี่ก็มีโชว์ให้เห็นด้วยครับ ขอบอกว่าสุดยอดจริงๆ ได้ความรู้กลับบ้านไปมากมายเลย
 ปิดท้ายกันด้วยการทำช็อกโกแลตแบบโบราณ-ซึ่งที่นี่ก็มีโชว์ให้เห็นด้วยครับ-ขอบอกว่าสุดยอดจริงๆ-ได้ความรู้กลับบ้านไปมากมายเลย โกโก้,นครศรีธรรมราช,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,เมืองคอน